Đoàn các thành viên độc lập HĐQT Mizuho tới thăm và làm việc tại Vietcombank

Chiều ngày 23/10/2024, Đoàn các thành viên độc lập HĐQT Tập đoàn tài chính Mizuho đã có Chương trình làm việc với đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank tại Trụ sở chính Vietcombank.


Hằng năm, các thành viên độc lập HĐQT Mizuho tiến hành khảo sát các thị trường trọng điểm của Mizuho ở nước ngoài. Kết quả khảo sát chính là tiền đề quan trọng để các thành viên tư vấn chính sách điều hành cho Ban lãnh đạo Mizuho. Năm nay, đoàn đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho khu vực Đông Nam Á do triển vọng phát triển dài hạn của thị trường Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác chiến lược tốt đẹp với Vietcombank.

Trong khuôn khổ của Chương trình, Đoàn đã có các phiên làm việc với các nội dung trọng yếu về quản trị ngân hàng như cơ cấu bộ máy tổ chức nhân sự, bộ máy quản trị rủi ro và cơ chế hoạt động của Ủy ban Quản lý rủi ro, chiến lược phát triển bán buôn, chiến lược phát triển bán lẻ, việc triển khai phương án nhận chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Xây dựng, phương án phát hành riêng lẻ tăng vốn điều lệ của Vietcombank... 

Đoàn công tác Mizuho thăm phòng truyền thống của Vietcombank

Tham gia Chương trình làm việc, về phía Mizuho có bà Ryoji Sato - Thành viên độc lập HĐQT, Chủ tịch HĐQT, Thành viên Ủy ban tiến cử, Thành viên Ủy ban rủi ro; ông Takakazu Uchida - Thành viên độc lập HĐQT, Thành viên Ủy ban lương thưởng, Thành viên Ủy ban kiểm toán; ông Ryoji Sato - Thành viên độc lập HĐQT, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán; ông Hisaaki Hirama - Thành viên độc lập HĐQT, Thành viên Ủy ban kiểm toán, Chủ tịch Ủy ban rủi ro, Thành viên Ủy ban CNTT/Chuyển đổi số; ông Kotaro Ohno - Thành viên độc lập HĐQT, Thành viên Ủy ban tiến cử, Thành viên Ủy ban kiểm toán. Về phía Vietcombank có sự tham dự của PTGĐ Phụ trách Ban Điều hành Lê Quang Vinh, TV HĐQT Nguyễn Mạnh Hùng, TV HĐQT Nguyễn Thị Kim Oanh, TV HĐQT kiêm PTGĐ Mizoguchi Shojiro, PTGĐ Nguyễn Việt Cường, PTGĐ Lê Hoàng Tùng, các phòng ban có liên quan tại Trụ sở chính và cán bộ biệt phái của Mizuho.

Ông Lê Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành Vietcombank chủ trì phiên làm việc cấp cao

Chương trình làm việc đã diễn ra trong không khí hữu nghị, cởi mở, chia sẻ và xây dựng. Hai bên đã trao đổi và thảo luận sôi nổi về các sáng kiến để cải thiện bộ máy quản trị rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như các cơ hội hợp tác tiềm năng trong thời gian tới. Kết thúc Chương trình làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác để làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược sẵn có vì lợi ích chung của hai ngân hàng.

Trở thành cổ đông chiến lược của Vietcombank từ năm 2011, trong thời gian qua Mizuho đã cùng Vietcombank triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và hợp tác kinh doanh. Hai bên thường xuyên có các chương trình làm việc cấp cao, tiếp cận các cơ hội kinh doanh, mở rộng cơ sở khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị điều hành.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận