Đảng bộ Vietcombank phát huy truyền thống, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong thời kỳ mới

Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2024)


Ngày 15 tháng 10 năm 2024, kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024), là dịp để toàn Đảng, toàn dân nhìn lại chặng đường vẻ vang mà công tác dân vận đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 94 năm kể từ khi Đảng được thành lập, công tác dân vận đã luôn là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, giữ vai trò then chốt trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự thành công của cách mạng Việt Nam và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển của Đảng, Nhà nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.”  Đây cũng chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của hệ thống chính trị.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác dân vận càng đóng vai trò quan trọng khi Đảng ta kiên trì thực hiện chủ trương xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, các nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, và đấu tranh chống tham nhũng đều cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân thông qua công tác dân vận.

Tự hào tiếp nối và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 94 năm công tác dân vận của Đảng, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với vai trò là một trong những Đảng bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương luôn chú trọng đẩy mạnh học tập, quán triệt, triển khai có hiệu quả các nghị quyết, quy định, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối DNTW về công tác dân vận.

 Đảng ủy Vietcombank luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động an sinh xã hội. Vietcombank đã tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời đại công nghệ 4.0. Các ứng dụng như VCB Digibank, hệ thống thanh toán không tiền mặt và các dịch vụ tài chính trực tuyến khác là minh chứng cho sự nỗ lực của Vietcombank trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là cách để công tác dân vận của Vietcombank không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thống mà còn thích ứng linh hoạt với sự phát triển của xã hội. Công tác dân vận còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển văn hóa doanh nghiệp của Vietcombank,  công tác dân vận được thực hiện có hiệu quả đã tạo ra được nền tảng đoàn kết gắn bó, tin tưởng và đồng lòng giữa cán bộ và lãnh đạo Vietcombank, tạo ra được môi trường làm việc cởi mở và dân chủ, nơi ý kiến của cán bộ nhân viên được tôn trọng, lắng nghe. Đối với công tác an sinh xã hội, Vietcombank đã và đang thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, từ việc tham gia xây dựng trường học, nhà tình nghĩa đến các hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ giáo dục và y tế tại các vùng sâu, vùng xa. Khẳng định văn hóa Vietcombank không chỉ là những giá trị bên trong Ngân hàng, mà còn là sự thể hiện thông qua cam kết trách nhiệm đối với xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10), ngày 15/10/2024, Đảng ủy Vietcombank đã ban hành Công văn số 1022-CV/ĐU, về việc hướng dẫn kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng để chỉ đạo các đảng bộ chi bộ cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên về tầm quan trọng của công tác dân vận. Đảng ủy chi đạo các đơn vị bám sát Đề cương tuyên truyền của Ban Dân vận Trung ương, đặc biệt nhấn mạnh vào vai trò của dân vận trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đề cương tuyên truyền được đăng tải tại đây

VCB News 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận