Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank về nguồn tại tỉnh Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), trong 2 ngày 12 & 13/10/2024, Đảng bộ Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Điện Biên với chủ đề “Từ mùa hè Điện Biên tới mùa thu Hà Nội”.


Tham gia chương trình, về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy Trụ sở chính, Thành viên Hội đồng quản trị làm Trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Danh Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy chuyên trách công tác Đảng; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thành viên HĐQT cùng các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành, cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trụ sở chính.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tại tỉnh Điện Biên, Đoàn đại biểu Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank đã kính cẩn thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, làm nên chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, góp công lớn cho chiến thắng chống thực dân Pháp của Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Các đại biểu trong Đoàn đều rất xúc động khi được nghe lại những câu chuyện phi thường của quân và dân ta, xem các tư liệu lịch sử về 56 ngày đêm chiến đấu anh dũng, quên mình của chiến sĩ, đồng bào trong chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank chụp hình lưu niệm tại công trình Đền thờ liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ

Trong hành trình, đoàn đại biểu Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank đã đến thăm quan di tích lịch sử Đồi A1, Hầm Đờ Cát, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; thăm di tích Mường Phăng - nơi đặt Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ; được xem thước phim mới về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại những nơi đến thăm, các Đảng viên đều trào dâng niềm xúc động, tự hào và trong sâu thẳm lòng mình bày tỏ sự biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, quân và dân cả nước đã anh dũng chiến đấu hy sinh làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - một mốc son chói lọi bằng vàng, bản anh hùng ca bất diệt của lịch sử dân tộc, với 56 ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, tất cả đã tạo nên Chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng. Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập, tự do của đất nước, cho chiến dịch đến ngày toàn thắng. Một đảng viên của Đảng bộ lần đầu tham gia chương trình về nguồn tại Điện Biên đã bày tỏ niềm xúc động của mình:

“Tai nghe tiếng gà tre gáy sáng

Điện Biên mờ, sương Phủ non xa

Đài tưởng niệm ngân vang Hồn tử sĩ

Nước non này xương máu của ông cha

Sáng ra đến Mường Phăng thăm Đại tướng

Nhớ đêm qua Nghĩa[1] hát Tướng Quân Ca

Hò kéo pháo, mồ hôi chan nước mắt

Đất nước thanh bình đâu chỉ máu và hoa”

Đoàn đại biểu Đảng bộ TSC Vietcombank tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và nghe kể những câu chuyện xúc động về tinh thần chiến đấu anh dũng, quên mình của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích hầm Đờ Cát

Các đại biểu thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại lán chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khu di tích lịch sử Mường Phăng

Các Đảng viên thuộc Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank cũng đã có chương trình sinh hoạt bổ ích với nhiều thông tin làm dày thêm kiến thức lịch sử thông qua chủ đề chương trình về nguồn “Từ mùa hè Điện Biên tới mùa thu Hà Nội”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC phát biểu chia sẻ với các đại biểu và Đảng viên tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC chia sẻ: năm nay là năm đặc biệt với Điện Biên và cũng đặc biệt với Hà Nội. Quá trình trường trinh đánh giặc đầy gian khổ của quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, với trận mở màn vào sáng ngày 13/3/1954, để rồi trở về thủ đô trong khải hoàn chiến thắng vào ngày 10/10 của 70 năm trước. Chính vì lẽ đó, chương trình về nguồn năm 2024 của Đoàn đại biểu Đảng bộ TSC lựa chọn chủ đề ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ như một lời tri ân về sự hy sinh và cống hiến của thế hệ đi trước, lòng tự hào của thế hệ hôm nay về độc lập, tự do và hòa bình của dân tộc và những bài học rút ra từ lịch sử chiến dịch.

“Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank có vị trí và vai trò đặc biệt trong hệ thống Đảng bộ Vietcombank. Các chi bộ, đảng viên, quần chúng đều là các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Ban lãnh đạo trong chỉ đạo, lãnh đạo toàn hệ thống. Trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục triển khai nhiều dự án chuyển đổi có tác động sâu rộng đến hoạt động của hệ thống; và đặc biệt là hai nhiệm vụ chiến lược chuyển đổi số và nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém. Hy vọng chương trình về nguồn ý nghĩa này sẽ góp phần khuyến khích các đồng chí Đảng viên cùng suy ngẫm và vận dụng các bài học lịch sử trong việc thực hiện vai trò đặc biệt của mình” - Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh

Các Đảng viên cùng đại biểu, khách mời cũng đã có chương trình giao lưu sôi nổi, ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tạo nên sức mạnh, cùng nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Hoạt động giao lưu sôi nổi, ý nghĩa trong chương trình về nguồn

Trong suốt 61 năm kể từ ngày thành lập, Vietcombank luôn giữ một vai trò quan trọng trong nền kinh tế - tài chính của nước nhà. Đặc biệt trong giai đoạn 10 năm vừa qua, Vietcombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều thành công nổi bật. Bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Vietcombank luôn chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và công tác cán bộ. Hoạt động về nguồn cũng như tri ân các anh hùng liệt sỹ đã trở thành hoạt động truyền thống, thường niên tại Đảng bộ Vietcombank nói chung cũng như Đảng bộ Trụ sở chính nói riêng. Với nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, trong những năm qua, Đảng bộ Trụ sở chính đã tổ chức nhiều chuyến hành trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử cách mạng trên khắp cả nước để cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc cũng như để tưởng nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã đấu tranh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Chương trình về nguồn tại tỉnh Điện Biên đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc đối với các đại biểu tham gia đoàn công tác, là hoạt động có ý nghĩa to lớn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng đối với cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank, để từ đó mỗi người không ngừng trau dồi ý chí, ra sức thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào thành tựu chung để Vietcombank hướng tới hoàn thành mục tiêu đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

VCB News



[1]Trong buổi tối sinh hoạt của đoàn đại biểu, đồng chí Nguyễn Gia Nghĩa - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng Đảng uỷ Vietcombank đã hát bài Tướng quân Võ Nguyên Giáp.

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận