Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào thăm và làm việc tại Vietcombank Quảng Ninh

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Việt Nam, sáng ngày 29/8/2024, Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào đã tới thăm và làm việc với Chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh.

Thay mặt Công đoàn Vietcombank, ông Ngô Đức Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn (thứ 8 từ trái sang) tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào

Tham dự buổi làm việc, về phía Công đoàn cấp trên có ông Nguyễn Thành Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; ông Nguyễn Huy Lộc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh; ông Ngô Đức Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank. Về phía Vietcombank Quảng Ninh có bà Vũ Thị Hoài Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh; bà Vũ Vân Anh - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng Ban Chấp hành Công đoàn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã thông tin về một số hoạt động công đoàn, những thành tựu đã đạt được cũng như chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế của các bên.

Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào tặng quà lưu niệm cho Vietcombank Quảng Ninh sau buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Đức Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank nhấn mạnh vai trò của công đoàn trong việc xây dựng và phát triển Vietcombank giữ vững vị trí dẫn đầu về chất lượng và hiệu quả hoạt động, đảm bảo đời sống, việc làm và các chế độ, chính sách đối với người lao động như: tiền lương, thu nhập, điều kiện làm việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công đoàn Vietcombank cũng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống làm tốt công tác đối thoại, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ. Với những kết quả đã đạt được, Vietcombank là đơn vị 8 năm liên tiếp được bình chọn là “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”, 5 lần liên tiếp được trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, và đặc biệt năm 2024, vinh dự nhận được tất cả 4/4 hạng mục trao giải HR Asia Magazine là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, “Doanh nghiệp có chính sách đa dạng, công bằng và hòa nhập nổi bật nhất”, “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” và “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Vietcombank Quảng Ninh với Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào

Bà Vũ Vân Anh - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Ninh đã thông tin với đoàn về kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank Quảng Ninh trong hành trình gần 33 năm xây dựng, trưởng thành, khẳng định vị trí là ngân hàng dẫn đầu các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn, giữ thị phần số 1 toàn tỉnh về tín dụng và thanh toán quốc tế và là một trong top 6 Chi nhánh có quy mô hoạt động lớn nhất (~25.000 tỷ đồng) trong số 20 chi nhánh Vietcombank trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Đồng thời, bà Vũ Vân Anh cũng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động Công đoàn của Chi nhánh. Công đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Ninh luôn coi việc bám sát chỉ đạo của Công đoàn Vietcombank, Đảng ủy Vietcombank Quảng Ninh và tình hình thực tiễn để cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Công đoàn cơ sở. Nhờ vậy, hoạt động Công đoàn đã tạo niềm tin, động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động tích cực cống hiến, góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Với sự chú trọng, chỉ đạo sát sao và định hướng cụ thể của Công đoàn Vietcombank, Đảng ủy Vietcombank Quảng Ninh, hoạt động công đoàn cơ sở tại Chi nhánh đã có sự đổi mới, bám sát các nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh, tạo tính lan tỏa cao, nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn, thúc đẩy sự sáng tạo và nỗ lực trong cán bộ đoàn viên, người lao động, góp phần tạo nên những thành tích, kết quả của Vietcombank Quảng Ninh suốt thời gian qua, được lãnh đạo các cấp ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý.

Đại biểu công đoàn cấp trên và công đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Ninh cùng Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh, bà Vũ Vân Anh chúc Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào có chương trình làm việc hiệu quả tại Việt Nam, qua đó góp phần thắt chặt và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời “người anh em, người đồng chí” giữa hai nước Việt - Lào.

Thay mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào, bà Manola Muongmami bày tỏ cảm ơn tới Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Vietcombank và Vietcombank Quảng Ninh đã dành những tình cảm đón tiếp đoàn nồng hậu và nhấn mạnh: Nội dung chương trình làm việc với Vietcombank Quảng Ninh có ý nghĩa quan trọng để Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào tham khảo và triển khai hiệu quả các hoạt động công đoàn tại Ngân hàng Trung ương Lào trong thời gian tới.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận