Vietcombank Đà Nẵng tổ chức chương trình đào tạo quản lý rủi ro hoạt động và hội thảo RCSA năm 2024

Sáng ngày 20/7/2024, tại trụ sở chi nhánh, Vietcombank Đà Nẵng đã phối hợp với Phòng Quản lý rủi ro hoạt động (QLRRHĐ) Trụ sở chính tổ chức chương trình đào tạo quản lý rủi ro hoạt động trong hoạt động ngân hàng.


Tại buổi đào tạo, thông qua bài giảng của các giảng viên nội bộ, cán bộ nhân viên chi nhánh đã nắm bắt được yêu cầu quản lý rủi ro hoạt động tại Vietcombank và vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác quản lý rủi ro hoạt động.

Chiều cùng ngày, chi nhánh đã tổ chức hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2024 cho 03 mảng nghiệp vụ, bao gồm: Nghiệp vụ tín dụng, Thanh toán chuyển tiền và Huy động vốn. Tham dự hội thảo, về phía trụ sở chính, có sự tham dự của bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản lý rủi ro; bà Đoàn Song Ngân - Phó phòng QLRRHĐ; ông Nguyễn Văn Bảo - Phó phòng Kiểm tra nội bộ khu vực 3; bà Nguyễn Hồng Nga - KSV Phòng PCRT. Về phía chi nhánh, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng và toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) chi nhánh đã tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lý Hoàng Vũ - Giám đốc chi nhánh đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự đánh giá rủi ro các chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn cho hoạt động bền vững, liên tục tại Chi nhánh nói riêng và cả hệ thống nói chung.

Bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng Giám đốc (ngoài cùng bên trái), ông  Lý Hoàng Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) trao thưởng cho đại diện các nhóm

Sau các phần trình bày, thảo luận và phản biện sôi nổi, thành viên của các nhóm đánh giá rủi ro đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ tham dự hội thảo, qua đó ghi nhận thêm nhiều nội dung để thống nhất kết quả đánh giá mức độ rủi ro, hiệu quả của các chốt kiểm soát và đề xuất bổ sung các biện pháp kiểm soát rủi ro thực tế, khả thi và thực sự hữu ích.

Kết thúc hội thảo, Ban tổ chức đã trao 03 giải thưởng cho các nhóm trình bày đánh giá rủi ro, gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, đồng thời động viên 05 giải thưởng cho các cá nhân có ý kiến đóng góp thiết thực tại hội thảo.

Chi nhánh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban lãnh đạo và các Phòng ban TSC tham dự hội thảo

Chương trình đào tạo quản lý rủi ro hoạt động và hội thảo RCSA năm 2024 tại Vietcombank Đà Nẵng thật sự là cơ hội để Chi nhánh được thảo luận, chia sẻ, qua đó đúc rút được nhiều bài học bổ ích cho hoạt động tại đơn vị.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận