Cán bộ, đảng viên, người lao động Vietcombank tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống Vietcombank đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn với nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, trí tuệ, tài ba, đầy bản lĩnh của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, công tác Đảng và xây dựng Đảng chiếm vị trí đặc biệt quan trọng đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đi sâu làm rõ sứ mệnh, vai trò của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, về xây dựng Đảng cầm quyền từ thực tiễn đổi mới ở Việt Nam. Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Ðảng, đồng chí đã mang hết tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng để làm việc, cống hiến, chỉ với một tâm nguyện: Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, có thể sánh vai với các cường quốc năm châu, đồng bào ta nhà nhà ấm no và hạnh phúc, như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.

Trọn cuộc đời, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một ý chí, tinh thần thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, giữ vững nguyên tắc, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta nhớ đến hình ảnh một nhà lãnh đạo mẫu mực, nói đi đôi với làm, làm quyết liệt, bài bản, hướng tới những điều tốt đẹp nhất và kiên quyết không khoan nhượng, dung thứ cho những việc làm sai trái, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Đồng chí thực sự là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng trong sáng, “chí công vô tư”, lối sống giản dị, phong cách làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học, tôn trọng và yêu thương con người..., được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tín nhiệm cao, tin tưởng và yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao. Gần ba nhiệm kỳ là Tổng Bí thư, đồng chí đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng, cùng Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Ðảng đưa nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, tiếp bước trên hành trình đổi mới thắng lợi trong nhiều lĩnh vực, từ xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại đến phát triển kinh tế - xã hội, để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank (01/4/1963 - 01/4/2023) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới,  toàn thể lãnh đạo, đảng viên, cán bộ, nhân viên Vietcombank đã vinh dự được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng. Trong thư, đồng chí biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Vietcombank đã đạt được, những đóng góp to lớn và sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, nhân viên Vietcombank trong suốt 60 năm qua. Tổng Bí thư cũng tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp, với nhiệt huyết, quyết tâm đổi mới, bản lĩnh chính trị vững vàng, cùng sự năng động, sáng tạo, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, với quyết tâm chính trị cao và hành động quyết liệt, hiệu quả, toàn hệ thống Vietcombank đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động nắm bắt thời cơ, bám sát chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chấp hành nghiêm sự điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ và NHNN, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chiều tối 19/7/2024, ngay sau khi thông tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, cán bộ, đảng viên và người lao động Vietcombank đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn đối với nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam trên các trang cá nhân, mạng xã hội. Sau khi có thông cáo đặc biệt của Đảng và Nhà nước về lễ Quốc tang đồng chí Tổng bí thư,  Đảng ủy - Ban lãnh đạo Vietcombank đã chỉ đạo thực hiện nghiêm thông cáo của Đảng và Nhà nước trong các ngày quốc tang, hạn chế hoặc hoãn các sự kiện tổ chức trong toàn bộ tuần lễ có ngày Quốc tang; tạm dừng trình chiếu các tài liệu có nội dung vui tươi, sống động tại các tòa nhà trụ sở, phòng giao dịch, điểm giao dịch của các đơn vị trong toàn hệ thống; thực hiện truyền thông các bộ phim tài liệu về tiểu sử và cuộc đời đồng chí Tổng bí thư tại các đơn vị.

Nhớ thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta nhớ thương một người cán bộ mẫu mực, trí tuệ, bản lĩnh, tận tụy, liêm khiết, giản dị, gần dân, sát dân và hiểu nhân dân; nhớ người cán bộ có những công lao, đóng góp to lớn, đặc biệt xuất sắc cho đất nước; nhớ phương châm sống trong tác phẩm nổi tiếng "Thép đã tôi thế đấy" của nhà văn Liên Xô Nhi cô lai Ôt xtơ rốp xki mà đồng chí tâm đắc và đã từng nhắc đến thay tâm sự của lòng mình "Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân". Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Vietcombank luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ðảng, nguyện đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, chung sức đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XIV của Ðảng.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Vietcombank

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận