Đảng bộ Vietcombank Hải Dương về nguồn và trao tặng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên

Ngày 22/6/2024, Đảng bộ Vietcombank Hải Dương đã tổ chức chương trình về nguồn ý nghĩa tại tỉnh Điện Biên.


Hành trình có sự tham gia của Đảng ủy, Đoàn thanh niên của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia Việt Nam (UBGSTCQG) và của Vietcombank Hải Dương.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Vietcombank Hải Dương.

Đảng bộ Vietcombank Hải Dương trước Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong hành trình, Đảng bộ Vietcombank Hải Dương đã thành kính dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ A1, tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến lịch sử.

Đoàn đã đến tham quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, được chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta. Đây là công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh cùng cách thức trưng bày phong phú, tái hiện 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” của những chiến sĩ “gan không núng, chí không mòn” làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đảng bộ Vietcombank Hải Dương trước đồi A1

Cũng trong hành trình, Đoàn đã đến thăm hầm chỉ huy tướng Descartes. Lá cờ quyết chiến quyết thắng được cắm trên nóc hầm Đờ Cát, đánh dấu chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

Nhắc đến các di tích lịch sử tại Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nhắc đến Đồi A1, nơi đã diễn ra trận chiến lịch sử kéo dài 39 ngày đêm. Tại đây, đoàn đã được nghe kể lại những câu chuyện hết sức cảm động về những gian khổ trong chiến đấu, về những tấm gương hi sinh anh dũng của các chiến sĩ để đất nước ta được được độc lập, tự do ngày hôm nay.

Mỗi điểm di tích lịch sử đoàn đến thăm đều chứa đựng nhiều chứng tích, nhiều câu chuyện của một thời mưa bom bão đạn khốc liệt nhưng cũng rất đỗi hào hùng của quân và dân ta.

Ông Nguyễn Xuân Cao Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Hải Dương (ngoài cùng bên trái) và ông Vũ Như Thăng - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBGSTCQG (ngoài cùng bên phải) trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Tòng Thị Mây và hộ nghèo Hà Văn Chỉnh - xã Pom Lót, huyện Điện Biên

Trong hành trình về nguồn lần này, Vietcombank Hải Dương đã phối hợp hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo huyện Điện Biên và trao tặng công trình “Tủ sách cho em” với 500 đầu sách cho trường THCS Noong Hẹt thông qua huyện đoàn Điện Biên. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng kinh tế địa phương phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Bà Hoàng Thị Kim Ngân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Vietcombank Hải Dương (thứ 4 từ phải sang) trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Lò Thị Yên - bản Chiền Tông, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên

Kết thúc hành trình về nguồn, mỗi cán bộ đảng viên của Vietcombank Hải Dương cảm thấy trân trọng hơn giá trị của hòa bình, thấu hiểu được sự hi sinh của thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong việc chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

VCB News

 

 

 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận