Vietcombank tài trợ kinh phí xây dựng phòng học tại Trường tiểu học Tà Vài, bản Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La

Ngày 25/5/2025, tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, phòng Công nợ Trụ sở chính đã phối hợp với Chi nhánh Vietcombank Sơn La tổ chức buổi lễ trao tặng kinh phí tài trợ xây dựng 2 phòng học cho điểm trường Tà Vài thuộc Trường tiểu học Tà Vài, bản Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.


Trường Tiểu học Tà Vài nằm trên địa bàn xã Chiềng Hặc, điều kiện cơ sở vật chất về trường học, y tế, nhà ở của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, đặc biệt là về cơ sở vật chất giáo dục đào tạo, phương tiện dạy và học.

Điểm trường Tà Vài là một trong những điểm trường khó khăn nhất, 80% các hộ dân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, người dân đều là dân tộc Thái, đời sống khó khăn, chủ yếu sống bằng nghề nông, làm nương rẫy. Điểm trường bản Tà Vài có 5 lớp học, chưa có phòng học kiên cố, chỉ có 3 phòng học bán kiên cố và 2 phòng học tạm làm bằng gỗ đã mối mục, diện tích nhỏ hẹp, không gian chật chội với diện tích chỉ 15 mét vuông mỗi phòng nhưng sắp xếp chỗ ngồi học cho hơn 30 học sinh.

Biết được những khó khăn này của nhà trường, phòng Công nợ TSC đã phối hợp Vietcombank Sơn La tài trợ 200 triệu đồng kinh phí xây dựng mới 2 phòng học mới thay thế cho 2 phòng học tạm đã xuống cấp của điểm trường Tà Vài.

Đại diện đoàn Vietcombank trao biển tượng trưng tài trợ kinh phí cho đại diện trường tiểu học Tà Vài

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Đô - Trưởng phòng Công nợ, đại diện đoàn phát biểu: Bên cạnh công tác kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Trên cơ sở đó, Vietcombank tài trợ kinh phí bổ sung xây dựng 2 lớp học mới cho Trường tiểu học Tà Vài với mong muốn các thầy cô và học sinh của trường có cơ sở vật chất tốt hơn trong công tác dạy và học.

Phát biểu cảm ơn, thầy giáo Phan Chí Anh - Hiệu trưởng trường tiểu học Tà Vài bày tỏ cảm kích với tấm lòng của Vietcombank và cho biết đây là món quà rất thiết thực với nhà trường. Qua đây, các thầy cô của trường cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo và cán bộ Vietcombank đã dành tình cảm, quan tâm tới thầy cô và các em học sinh của các điểm trường tại các địa phương khó khăn.

Ông Nguyễn Thành Đô - đại diện đoàn Vietcombank và bà Vũ Thị Tuyết -  đại diện chính quyền địa phương cùng các thầy, cô đại diện nhà trường cắt băng khánh thành lớp học

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Vũ Thị Tuyết - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Yên Châu phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của Vietcombank với trường tiểu học Tà Vài và hy vọng trong thời gian tới Vietcombank tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn và đồng hành, hỗ trợ công tác giáo dục trên địa bàn cũng như công tác giáo dục nói chung của cả nước.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo của trường tiểu học Tà Vài và đại diện chính quyền địa phương

Sau buổi lễ, đoàn đi thăm quan cơ sở vật chất của trường và cùng chụp ảnh lưu niệm với thầy, cô giáo của nhà trường và đại diện chính quyền địa phương.

2 lớp học mới của trường tiểu học Tà Vài do Vietcombank tài trợ

VCB News