Vietcombank Kon Tum tổ chức hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng, ngày 23/6/2024, Vietcombank Kon Tum đã tổ chức hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2024 liên quan đến các nghiệp vụ bao gồm: Tín dụng; Thanh toán chuyển tiền; An toàn kho quỹ; An toàn bảo mật thông tin; Huy động vốn.


Tham dự hội thảo có ông Trương Sỹ Nghị - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Chi nhánh; ông Cao Quốc Việt - Phó Giám đốc Chi nhánh cùng lãnh đạo các phòng và toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) nghiệp vụ liên quan.

Ông Trương Sỹ Nghị - Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Chi nhánh phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Trương Sỹ Nghị - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Chi nhánh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác RCSA trong quản lý rủi ro hoạt động nói chung và trong các nghiệp vụ tại các Phòng/Bộ phận Chi nhánh nói riêng. Ông Trương Sỹ Nghị chỉ đạo và mong rằng hội thảo sẽ đề xuất được nhiều biện pháp kiểm soát rủi ro hiệu quả. 

Trong quá trình diễn ra hội thảo, đại diện mỗi nhóm đã trình bày, đánh giá chi tiết từng rủi ro trong danh mục rủi ro của từng nghiệp vụ và đề xuất một số biện pháp nhằm phòng ngừa và hạn chế các rủi ro. Sau quá trình phân tích, thảo luận sôi nổi, hội thảo đã thống nhất được kết quả đánh giá rủi ro trong các nghiệp vụ và đề xuất thêm nhiều biện pháp kiểm soát rủi ro hiệu quả và khả thi.

Tập thể CBNV Chi nhánh chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát là hoạt động được Chi nhánh thực hiện hàng năm, góp phần giúp cho các Phòng/Bộ phận tại Chi nhánh có bức tranh toàn cảnh về rủi ro trong các nghiệp vụ, qua đó bổ sung nhiều chốt kiểm soát hiệu quả nhằm quản lý rủi ro tốt hơn và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

VCB News

 

 

 

 

 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận