Chương trình “Tháng 3 biên giới” và chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024

Chuỗi hoạt động “Tháng 3 biên giới” được tổ chức tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình mang đến cho người dân vùng biên giới xa xôi rất nhiều niềm vui, sự ấm áp với những món quà thiết thực đến từ 16 đơn vị đoàn thể, gồm: Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; PVN, EVN, Vinatex, Tập đoàn Bảo Việt, Vinafor, Vietnam Airlines, VNSteel, Tổng Công ty Sông Đà, Vinaphone, VEC, Vietinbank, Ngân hàng Chính sách xã hội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp. Chương trình với tổng giá trị tài trợ lên đến 338 triệu đồng, trong đó Đoàn Vietcombank đóng góp 70 triệu đồng.


Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh trường PTDT BT TH&THCS Bản Máy

Trong ngày 17 và sáng ngày 18/3, các đơn vị đã tổ chức chuỗi các hoạt động hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần cho các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Các đơn vị cũng thăm hỏi, động viên các chiến sỹ tại đồn biên phòng xã Bản Máy và trao tặng “Công trình thắp sáng đường biên” tại đây với tổng 10 trụ đèn năng lượng mặt trời, đồng thời tặng 30 suất quà cho các em học sinh trường PTDT BT TH&THCS Bản Máy có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đoàn công tác Đoàn Thanh niên Vietcombank tham gia trồng cây tại công trình “Thắp sáng đường biên” dành cho Đồn biên phòng xã Bản Máy

Cùng ngày, các đơn vị cũng tham gia hoạt động trồng cây và trao tặng công trình “Hàng cây biên giới” cho UBND xã Bản Máy. Nhiều hoạt động khác cũng đồng thời được tổ chức tại đây như: Chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếp lửa truyền thống - Tiếp bước cha anh” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn, tặng 296 áo cờ đỏ sao vàng cho trường PTDT BT THCS Pố Lồ, tặng 75 suất quà cho người khuyết tật, tặng 01 máy in cho trường THPT Hoàng Su Phì, khánh thành công trình “Bồn hoa thanh niên”,…

Đại diện Đoàn Thanh niên Vietcombank tham gia trồng cây và trao tặng công trình “Hàng cây biên giới”

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thăm hỏi, động viên các y bác sỹ cùng các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện, trao tặng 01 máy hỗ trợ đo chức năng hô hấp và 01 tivi màn hình LCD cho bệnh viện.

Đại diện Đoàn Vietcombank trao tặng Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su phì các công cụ hỗ trợ hoạt động của bệnh viện

Chiều ngày 18 và ngày 19/3, đoàn công tác tiếp tục di chuyển và thực hiện chuỗi các hoạt động tại huyện Xín Mần, bao gồm: Phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng 3 biên giới” tại sân trường PTDT BT Tiểu học Pà Vầy Sủ với các hoạt động tặng cột cờ, tổ chức ngày hội thiếu nhi và triển lãm tranh, biểu diễn văn nghệ, ảo thuật, diễn xiếc; khánh thành sân chơi thiếu nhi; tặng 457 áo cờ đỏ sao vàng cho học sinh, 200 đầu sách, truyện tranh và 20 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tháng 3 biên giới” trong chuỗi các hoạt động tại huyện Xín Mần

Cũng trong chuỗi hoạt động chương trình, Đoàn công tác thực hiện trao tặng công trình “Đường cây biên giới” với 100 cây xanh, tặng 10 trụ đèn năng lượng mặt trời và 30 phần quà cho người nghèo tại địa phương. Các đơn vị cũng phối hợp tô chức chương trình nghệ thuật “Tự hào một dải non sông”, trao tặng bản đồ cho huyện đoàn Xín Mần, thăm hỏi động viên và tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng của khẩu Xín Mần, trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Xín Mần và tham gia hoạt động tuần tra tại cột mốc biên giới 198.

Đoàn công tác trao tặng công trình “Đường cây biên giới - Thắp sáng đường biên” và các phần quà cho người dân nghèo tại địa phương

Đây là một chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần khẳng định chủ quyền, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên các đơn vị cùng tham gia nói chung và Đoàn Thanh niên Vietcombank nói riêng đối với thế hệ trẻ nơi biên cương.

Từ đầu nhiệm kỳ 2022 đến nay, Đoàn Vietcombank chủ trương phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị bạn cùng tổ chức các hoạt động ASXH nhằm vừa tăng cường mối quan hệ giữa Vietcombank với khách hàng, đối tác; vừa mở rộng quy mô hoạt động, lan tỏa hình ảnh Vietcombank đến với xã hội, cộng đồng.

VCB News