Vui lòng nhập tối thiểu 3 ký tự để thực hiện tìm kiếm
Loại hình Tổ chức
Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi theo chủ đề Chuyển và Nhận tiền
Vui lòng nhập tối thiểu 3 ký tự để thực hiện tìm kiếm
Danh sách câu hỏi
Chuyển và nhận tiền trong nước
Chuyển tiền từ Việt Nam ra nước ngoài
Nhận kiều hối tại Việt Nam
Chuyển và nhận tiền trong nước
Chuyển và nhận tiền trong nước
Chuyển tiền từ Việt Nam ra nước ngoài
Nhận kiều hối tại Việt Nam
1.
Khách hàng rút tiền tại ATM của Vietcombank, giao dịch không thành công nhưng tài khoản bị trừ tiền thì sau bao lâu được hoàn trả tiền. Nếu Khách hàng không làm tra soát thì có được hoàn trả tiền không?
Giao dịch chủ thẻ rút tiền tại ATM Vietcombank, giao dịch không thành công nhưng tài khoản bị trừ tiền, nếu khách hàng không làm tra soát Vietcombank vẫn thực hiện hoàn tiền cho khách hàng. Cụ thể như sau:
1. Đối với thẻ nội địa:
Thẻ Vietcombank (thẻ nội địa và thẻ thanh toán quốc tế): Vietcombank sẽ hoàn tiền cho khách chậm nhất trong vòng 4 ngày kể từ ngày kiểm quỹ máy ATM.
Thẻ Ngân hàng khác:
Trường hợp Vietcombank được Napas báo có: Vietcombank sẽ hoàn tiền cho NHPH chậm nhất trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày kiểm quỹ máy ATM/ xác định giao dịch chênh lệch thông qua Napas. Thời hạn hoàn trả cho chủ thẻ kể từ khi nhận được số tiền Vietcombank hoàn trả phụ thuộc vào từng NHPH
Trường hợp Vietcombank không được Napas báo có: Tiền GD lỗi vẫn theo dõi tại NHPH, việc hoàn trả chủ thẻ hoàn toàn phụ thuộc vào NHPH
Do vậy, với các GD thẻ Ngân hàng khác, khách hàng nên chủ động tra soát với NHPH để giao dịch được hoàn trả nhanh nhất
2. Đối với thẻ quốc tế:
Thẻ tín dụng quốc tế do Vietcombank phát hành:
Trường hợp giao dịch không lên sao kê chỉ bị trừ hạn mức sau 5 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch hạn mức sẽ được hoàn lại
Trường hợp giao dịch đã lên sao kê chủ thẻ: đối với giao dịch thừa quỹ ATM tại CN, chậm nhất trong vòng 6 ngày làm việc kể từ ngày kiểm quỹ ATM, đối với giao dịch không thừa quỹ tại ATM chậm nhất trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày giao dịch giao dịch lỗi sẽ được hoàn trả cho chủ thẻ (khách hàng không phải chịu lãi và phí rút tiền mặt cho giao dịch bị lỗi tại ATM)
Thẻ quốc tế Ngân hàng khác phát hành:
Trường hợp giao dịch không thành công, chủ thẻ chưa bị trừ tiền mà chỉ trừ hạn mức/hold tài khoản: nếu chủ thẻ thông báo cho Vietcombank, CN thực hiện gửi yêu cầu hủy code cho TTQLVHBL. TTQLVHBL sẽ gửi yêu cầu hủy code cho NHPH và việc hoàn trả sẽ phụ thuộc NHPH
Trường hợp giao dịch không thành công chủ thẻ đã bị trừ tiền/ghi nợ: Nếu giao dịch Vietcombank đã được TCTQT thanh toán: đối với giao dịch thừa quỹ ATM tại CN trong vòng 6 ngày làm việc kể từ ngày kiểm quỹ ATM, đối với giao dịch không thừa quỹ ATM chậm nhất trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày TCTQT thanh toán cho Vietcombank giao dịch lỗi sẽ được hoàn trả cho chủ thẻ. Nếu GD Vietcombank chưa được TCTQT thanh toán nếu chủ thẻ thống báo đã bị trừ tiền, CN thực hiện CN thực hiện gửi yêu cầu hủy code cho TTQLVHBL. TTQLVHBL sẽ gửi yêu cầu hủy code cho NHPH và việc hoàn trả sẽ phụ thuộc Ngân hàng phát hành
Đối với GD thẻ quốc tế NH khác phát hành, đối với giao dịch VCB không được TCTQT thanh toán chủ thẻ nên tra soát với NHPH và sẽ được hoàn trả theo chính sách của NHPH
2.
Làm sao để nhận tiền chuyển đến Ngân hàng Vietcombank?
Để nhận tiền chuyển đến Vietcombank, Quý khách cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Thông báo cho người chuyển tiền thông tin người nhận tại Vietcombank:
Nhận qua tài khoản: Số tài khoản tại Vietcombank, tên tài khoản.
Nhận trực tiếp bằng tiền mặt tại Vietcombank (do không có tài khoản): Thông tin giấy tờ tùy thân còn hiệu lực
Bước 2: Nhận tiền tại Vietcombank sau khi người chuyển đã thực hiện:
Nhận qua tài khoản: Tiền được ghi có trực tiếp trên tài khoản, khách hàng có thể kiểm tra số dư trên VCB Digibank.
Nhận tiền mặt tại Vietcombank: Mang giấy tờ tùy thân tới điểm giao dịch bất kỳ của Vietcombank để nhận tiền.
3.
Phí dịch vụ chuyển tiền tại Vietcombank là bao nhiêu?