Nữ giao dịch viên Vietcombank Nam Đà Nẵng giúp khách hàng tránh bị lừa đảo 230 triệu đồng

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao liên tục gia tăng. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản. Trước thực trạng đó, Vietcombank Nam Đà Nẵng đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên Vietcombank Nam Đà Nẵng chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, nhanh chóng nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo.


Cán bộ Nguyễn Thị Tâm Đăng tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Điển hình như vừa qua, chiều ngày 05/12/2024, bà Mai Thị Huyền đến đăng ký dịch vụ VCB Digibank. Tuy nhiên, nhân viên giao dịch nhận thấy khách hàng có các biểu hiện lạ như thái độ sợ sệt, trong lúc giao dịch liên tục ra ngoài nghe điện thoại. Cụ thể, người gọi đe dọa tự xưng là cán bộ PC02 Công an TP.Đà Nẵng, yêu cầu bà Huyền chuyển 230 triệu đồng, nếu không sẽ bị bắt giam.

Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, chị Nguyễn Thị Tâm Đăng (giao dịch viên) suy đoán có thể khách hàng đang bị các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo. Cùng với việc phân tích tình huống cho khách hàng, giao dịch viên đã nhanh chóng đề nghị và được Công an phường Mỹ An điều cán bộ, chiến sĩ đến phòng giao dịch để hỗ trợ.

Cán bộ Nguyễn Thị Tâm Đăng giới thiệu dịch vụ VCB Digibank cho khách hàng

Sau khi biết mình suýt bị chiếm đoạt tài sản và may mắn được hỗ trợ kịp thời, bà Mai Thị Huyền (52 tuổi, ngụ tổ 13 P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã có thư cảm ơn sâu sắc tới phòng giao dịch Ngũ Hành Sơn - Vietcombank Nam Đà Nẵng và công an phường sở tại.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận