Vietcombank đồng hành cùng chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 4

Sáng 26/9/2024, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và CTCP thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - NHNN Việt Nam tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Sống Chill - Thanh toán chất”

Tham dự sự kiện có các đại biểu: Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2024; ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN); bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN); ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, đồng Trưởng Ban Tổ chức; Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà - Đại sứ thương hiệu Ngày thẻ Việt Nam 2024.

Đại diện cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Nhà tài trợ Kim cương của chương trình, bà Đoàn Hồng Nhung - Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc khối Bán lẻ đã tham dự buổi họp báo và chia sẻ thông tin với báo chí tại sự kiện.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong phát biểu khai mạc, mở màn cho các hoạt động trong chương trình Ngày thẻ Việt Nam 2024 

Qua 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Tiếp nối những thành công đạt được từ các năm 2020, 2021 và 2023, Ngày thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế với mức tăng trưởng cao, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân ở khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công,…

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đoàn Hồng Nhung - Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank cho biết: Ngày thẻ Việt Nam là chương trình có quy mô lớn và uy tín, được chỉ đạo chuyên môn bởi Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, được tổ chức bởi báo Tiền Phong, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Là ngân hàng đi đầu từ những năm 1990, 2000 trong hoạt động thẻ và cho đến hiện nay luôn tiên phong trong triển khai các giải pháp thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, Vietcombank rất vinh dự được đồng hành và là Nhà tài trợ Kim cương của Chương trình Ngày thẻ Việt Nam trong suốt 4 kỳ tổ chức các năm qua. Vietcombank mong muốn tiếp tục lan tỏa các sản phẩm dịch vụ của lĩnh vực thẻ, lĩnh vực thanh toán số, giúp cho thị trường thanh toán của Việt Nam ngày một phát triển.

Bà Đoàn Hồng Nhung - Giám đốc khối Bán lẻ Vietcombank phát biểu tại buổi họp báo 

Cũng tại sự kiện, bà Đoàn Hồng Nhung đã cùng Ban Tổ chức tham gia trả lời và giải đáp một số thông tin mà phóng viên các cơ quan báo chí, truyền hình quan tâm, liên quan đến dịch vụ thẻ và thanh toán không tiền mặt của ngành Ngân hàng và của Vietcombank. Trước bối cảnh chuyển đối số mạnh mẽ, Vietcombank đã không ngừng đầu tư cho hạ tầng công nghệ, thông tin dữ liệu, các phương thức thanh toán mới nhằm đem lại các tiện ích và trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng như: thẻ chip EMV, thẻ thanh toán không tiếp xúc, thẻ phi vật lý, giải pháp tokenization, thanh toán qua các ứng dụng trên thiết bị di động, giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Smart POS, mPOS, số hóa toàn bộ hành trình phát hành và sử dụng thẻ của khách hàng. Giờ đây, sử dụng thẻ nhưng khách hàng không cần phải mang theo thẻ, mà vẫn có thể trải nghiệm toàn bộ tiện ích thanh toán và các tính năng ưu đãi của sản phẩm thẻ. Thanh toán thẻ mà không cần thẻ, đúng như chủ đề Kết nối sức mạnh số của chương trình. Về an toàn bảo mật, bà Đoàn Hồng Nhung chia sẻ: đây là vấn đề cả người dùng, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và cơ quan quản lý đặt lên hàng đầu. Vietcombank luôn xác định đi đầu, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu tuân thủ, các tiêu chuẩn về an toàn bảo mật theo chuẩn mực quốc tế và đặc biệt luôn cập nhật thường xuyên tới khách hàng những kỹ năng cần thiết để giao dịch thanh toán an toàn, cảnh giác với các hình thức lừa đảo tài chính trên không gian mạng.

Đại diện Vietcombank tham gia phiên trả lời các phóng viên báo chí, truyền hình tại sự kiện 

Tại sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024, khái niệm về Ngân hàng mở (Open Banking) được đề cập trong bối cảnh ngành ngân hàng đang đứng trước cuộc cách mạng số hóa toàn diện, ngân hàng chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3 để mang đến trải nghiệm mới, vượt trội cho khách hàng. Xu hướng ngân hàng mở là một trong những động lực chính thúc đẩy sự thay đổi, hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá về cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn Vietcombank đã luôn đồng hành, đóng góp cho thành công của chương trình Ngày Thẻ Việt Nam qua 4 lần tổ chức từ năm 2020 đến nay 

Ngày thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ độ tuổi từ 15 - 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua internet banking, mobile banking, các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến hay dịch vụ di chuyển… Được định danh là “những người bản địa của kỹ thuật số”, nhóm người tiêu dùng trẻ chính là nhân tố sẵn sàng tiếp cận những trải nghiệm thanh toán số, ngân hàng số và lựa chọn những phương thức phù hợp với bản thân.

Đại diện Ban Tổ chức, Vietcombank cùng Đại sứ thương hiệu tham gia các hoạt động mở màn cho chuỗi chương trình Ngày thẻ Việt Nam 2024

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với thông điệp “SỐNG CHILL - THANH TOÁN CHẤT” khẳng định tinh thần không ngừng phát triển, không ngại thay đổi của giới trẻ trong việc tiếp cận các công nghệ mới. Chương trình có 6 hoạt động chính gồm: họp báo công bố chuỗi sự kiện (26/9); Chiến dịch Megasale Online (30/9 - 26/10); Hội thảo chuyên đề (2/10); Hội thảo hướng nghiệp tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (4/10); Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival tại Sân vận động Bách Khoa (5-6/10).

VCB News

 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận