Vietcombank tổ chức hội thảo Tự đánh giá Rủi ro và các chốt Kiểm soát nghiệp vụ Kinh doanh Vốn năm 2024

Ngày 12/9/2024, tại Trụ sở chính (TSC) Vietcombank, Phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động (QLRRHĐ) phối hợp với Khối Vốn và Thị trường đã tổ chức thành công Hội thảo Tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) nghiệp vụ Kinh doanh Vốn năm 2024.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 30 chuyên gia am hiểu nghiệp vụ Kinh doanh vốn là các lãnh đạo, cán bộ đến từ các Phòng thuộc Khối Vốn và Thị trường, một số đơn vị liên quan tại TSC cùng Đại diện Chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện Phòng QLRRHĐ đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác RCSA trong việc quản lý rủi ro hoạt động nói chung và trong nghiệp vụ Kinh doanh Vốn nói riêng, thông qua hội thảo, các rủi ro và chốt kiểm soát của nghiệp vụ Kinh doanh Vốn được rà soát và đánh giá đầy đủ, các chuyên gia sẽ đưa ra được các biện pháp kiểm soát rủi ro trong nghiệp vụ Kinh doanh Vốn phù hợp, hiệu quả tại từng cấp quản lý và vị trí nghiệp vụ.

Trước khi thực hiện đánh giá chi tiết các rủi ro, đại diện phòng QLRRHĐ đã giới thiệu về khung QLRRHĐ, phương pháp đánh giá và các quy trình, công cụ QLRRHĐ đang được triển khai tại Vietcombank như RCSA, KRIs và Phát triển sản phẩm, đồng thời chia sẻ về một số rủi ro xảy ra trong hoạt động Kinh doanh Vốn tại hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng như trên thế giới. Các thành viên tham dự hội thảo cũng đã xem xét những thay đổi quan trọng về mặt chính sách nhà nước, quy trình nội bộ, hệ thống công nghệ… có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý rủi ro đối với nghiệp vụ Kinh doanh Vốn trong thời gian qua.

Các thành viên tham gia thảo luận nhóm

Sau quá trình phân tích, thảo luận sôi nổi, tiếp thu góp ý của các thành viên tham dự, Hội thảo đã thống nhất được kết quả đánh giá mức độ rủi ro, hiệu quả của các chốt kiểm soát và đề xuất một số biện pháp kiểm soát rủi ro mang tính thực tiễn và khả thi. Hội thảo đã thống nhất kết quả đánh giá rủi ro trong nghiệp vụ Kinh doanh Vốn cơ bản đang được kiểm soát tốt. Với các chốt kiểm soát rủi ro hiện có của nghiệp vụ được các chuyên gia đánh giá ở mức độ Đạt và Tốt, điều này cũng phù hợp với thực tế Khối Vốn và Thị trường hoạt động theo mô hình mới, thời gian qua có nhiều thay đổi quan trọng về mặt chính sách, quy trình nội bộ và hệ thống công nghệ.

Các nhóm trình bày kết quả đánh giá tại Hội thảo

Hội thảo Tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát nghiệp vụ Kinh doanh Vốn đã giúp các đơn vị có một bức tranh đầy đủ về rủi ro trong nghiệp vụ Kinh doanh Vốn, qua đó đề xuất Ban lãnh đạo xem xét, phê duyệt triển khai các biện pháp kiểm soát rủi ro mang tính thực tiễn, khả thi và hiệu quả tại từng cấp quản lý và vị trí nghiệp vụ nhằm tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát rủi ro và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hoạt động Kinh doanh vốn.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận