Vietcombank Bến Tre tổ chức hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng, ngày 06/07/2024, Vietcombank Bến Tre phối hợp với Phòng Quản lý rủi ro hoạt động (QLRRHĐ) Trụ sở chính đã tổ chức chương trình đào tạo về RRHĐ trong hoạt động ngân hàng và tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2024 cho 03 mảng nghiệp vụ tại chi nhánh, bao gồm: Nghiệp vụ tín dụng, Huy động vốn và Thanh toán chuyển tiền.


Tham dự hội thảo có bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản lý rủi ro; bà Đoàn Song Ngân - Phó phòng QLRRHĐ cùng đại diện lãnh đạo phòng Kiểm toán nội bộ khu vực miền Nam, phòng Kiểm tra nội bộ khu vực 5, Ban Giám đốc chi nhánh, lãnh đạo các phòng và toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) nghiệp vụ liên quan của chi nhánh.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Ron - Giám đốc chi nhánh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự đánh giá rủi ro cùng những biện pháp phòng ngừa và hạn chế các rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

 

Ông Lê Văn Ron - Giám đốc chi nhánh phát biểu khai mạc hội thảo

Với mục đích nâng cao nhận thức của CBNV đối với các chốt kiểm soát trong quá trình tác nghiệp, hội thảo đã diễn ra sôi nổi, xoay quanh các tình huống thực tế liên quan đến nghiệp vụ phát sinh hàng ngày của CBNV. Các nhóm tham gia tích cực trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến hay, thiết thực đối với Ban Giám đốc chi nhánh nhằm tìm ra những giải pháp và chốt kiểm soát tối ưu nhất.

 

Bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng Giám đốc phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Sau quá trình phân tích, thảo luận sôi nổi, tiếp thu góp ý của các thành viên tham dự, hội thảo đã thống nhất kết quả đánh giá mức độ rủi ro, hiệu quả của các chốt kiểm soát và đề xuất một số biện pháp kiểm soát rủi ro mang tính thực tiễn và khả thi.

Ban tổ chức đã trao 3 giải thưởng cho các tập thể tham gia thuyết trình, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cùng 4 giải cho các cá nhân có ý kiến đóng góp thiết thực tại hội thảo.

 

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có ý kiến đóng góp thiết thực

Hội thảo RCSA đã giúp các CBNV chi nhánh có một bức tranh toàn cảnh về rủi ro trong hoạt động ngân hàng, đồng thời hiểu rõ hơn các quy trình, quy định của Vietcombank, từ đó nâng cao nhận thức, tự giác quản trị tốt rủi ro trong công việc.

VCB News

 

 

 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận