Những loại giao dịch trực tuyến nào trên VCB Digibank không yêu cầu bắt buộc xác thực sinh trắc học?

Kể từ ngày 01/07/2024, thực hiện Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến trên kênh ngân hàng số VCB Digibank.

Những loại giao dịch trực tuyến nào và giá trị bao nhiêu cần xác thực bằng sinh trắc học?

Theo quy định, các loại giao dịch trực tuyến sau đây của khách hàng cá nhân trên VCB Digibank bắt buộc phải xác thực bằng sinh trắc học từ ngày 01/7/2024:

STT

Loại giao dịch

Giá trị giao dịch

1

Chuyển tiền trong ngân hàng khác chủ tài khoản

Trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc giá trị từ 10 triệu đồng trở xuống nhưng tổng giá trị giao dịch trong ngày đạt trên 20 triệu đồng

2

Chuyển tiền liên ngân hàng trong nước

3

Nạp ví điện tử

4

Chuyển tiền ra nước ngoài

Tất cả các giao dịch

5

Thanh toán hoá đơn tiện ích

Tổng giá trị giao dịch trên 100 triệu đồng/ngày

6

Kích hoạt lần đầu dịch vụ ngân hàng số hoặc đổi thiết bị sử dụng

 

Những giao dịch nào trên VCB Digibank không yêu cầu bắt buộc xác thực sinh trắc học?

Như vậy không phải tất cả các giao dịch trực tuyến đều thuộc diện bắt buộc phải xác thực bằng thông tin sinh trắc học. Cụ thể có thể kể đến như nhiều loại giao dịch cơ bản, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của đa số người dân như chuyển tiền trong nước, nạp ví điện tử có giá trị từ 10 triệu đồng trở xuống hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày từ 20 triệu đồng trở xuống, thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí… với tổng giá trị giao dịch trong ngày dưới 100 triệu đồng. Với các giao dịch này khách hàng vẫn thực hiện trên VCB Digibank như trước thời điểm ngày 01/7/2024. 

Để tránh ảnh hưởng đến công tác và sinh hoạt, trường hợp chưa cần thực hiện các giao dịch trực tuyến thuộc phạm vi bắt buộc xác thực sinh trắc học như nêu trên, Quý khách có thể tiếp tục tìm hiểu và chủ động cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên app VCB Digibank mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của Vietcombank.

Để biết thêm thông tin vui lòng xem tại đây

Vietcombank chân thành cảm ơn Quý khách hàng luôn đồng hành và hỗ trợ!

----------------------

Sinh trắc học -tấm khiên tăng cường bảo vệ người dùng ngân hàng số

Xác thực sinh trắc học bằng thông tin khuôn mặt (Facepay) là một lớp xác thực bổ sung bên cạnh lớp xác thực hiện tại bằng tin nhắn OTP (SMS OTP) hoặc Smart OTP (khi thực hiện giao dịch với giá trị theo quy định, khách hàng phải xác thực sinh trắc học thành công mới có thể tiếp tục chuyển tiếp sang bước xác thực bằng SMS OTP hoặc Smart OTP). Việc triển khai Facepay giúp gia tăng bảo vệ cho khách hàng trước các diễn biến phức tạp của tình trạng gian lận lừa đảo, đánh cắp thông tin bảo mật và chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Với việc áp dụng Facepay, kể cả trong trường hợp kẻ gian dùng thủ đoạn đánh cắp thông tin của khách hàng thì cũng khó có khả năng thực hiện hành vi tẩu tán tài sản (chuyển tiền giá trị lớn). Lớp bảo vệ bổ sung này giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại khi có rủi ro xảy ra. Đây là bước đi rất mạnh mẽ và quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước trong việc tăng cường đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến
Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận