Vietcombank tổ chức chương trình “Hội thảo chuyên đề về công tác phát triển sản phẩm vận hành hệ thống ngân hàng số của khách hàng bán buôn tại Trụ sở chính”

Ngày 25/5/2024, tại Hạ Long - Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình “Hội thảo chuyên đề về công tác phát triển sản phẩm vận hành hệ thống ngân hàng số của khách hàng bán buôn tại Trụ sở chính” (Hội thảo).


Chương trình có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Việt Cường - đại diện cho Ban lãnh đạo Vietcombank cùng gần 100 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của các phòng/ban/trung tâm liên quan tại Trụ sở chính.

Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và vận hành hệ thống ngân hàng số dành cho khách hàng bán buôn cũng như thảo luận để đưa ra phương hướng thống nhất nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn.

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, nhiều tham luận quan trọng đã được các giảng viên truyền đạt như: (i) Hành trình chuyển đổi số; (ii) Cơ hội và thách thức trong cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đối với phân khúc khách hàng Midcom; (iii) Tổng quan về mảng nghiệp vụ Ngân hàng số cho KHBB tại Trung tâm dịch vụ khách hàng; (iv) Công nghệ và kinh doanh đồng hành sát cánh hướng tới khách hàng; (v) Xây dựng một bộ phận hỗ trợ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng tổ chức… Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi của các cán bộ - những người trực tiếp bán hàng, tác nghiệp, vận hành trong quá trình cung ứng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng.

Bà Phương Thị Thu Thủy - Trưởng phòng GPKSBB trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Bà Lê Thị Việt Thảo - Trưởng phòng Quản lý Đề án công nghệ trình bày tham luận tại Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tổng kết Hội thảo, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Việt Cường đánh giá cao Phòng GPKSBB cùng Trường Đào tạo và PTNL Vietcombank đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo rất có ý nghĩa này. Các nội dung trình bày tại Hội thảo đã đáp ứng mục tiêu đề ra của Ban Tổ chức, đặc biết đã nêu bật được vai trò của chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng. Ông cho biết, để có thể phục vụ khách hàng một cách chu đáo cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số rất cần có sự hỗ trợ, phối hợp nhuần nhuyễn của các Khối, trong đó Khối Bán buôn sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng; Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số cùng Khối Vận hành sẽ nghiên cứu các giải pháp công nghệ, kỹ thuật và cách thức vận hành để triển khai cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Cường cũng mong muốn mỗi một phòng/ban/trung tâm cũng như từng CBNV sẽ phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc tìm kiếm các cơ hội cũng như nắm bắt được xu hướng của thị trường để chủ động cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, tốt nhất cho khách hàng.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Việt Cường (hàng sau, đứng thứ 15 từ trái sang) - đại diện Ban lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng toàn thể đại biểu tham dự Hội thảo

Sau 1 ngày làm việc, học tập trên tinh thần nghiêm túc, học hỏi và chia sẻ, “Hội thảo chuyên đề về công tác phát triển sản phẩm vận hành hệ thống ngân hàng số của khách hàng bán buôn tại Trụ sở chính” đã thành công tốt đẹp. Nhiều kết quả đã được ghi nhận, trong đó phải kể đến thành công trong việc tạo dựng – sẻ chia- kết nối giữa các phòng/ban/trung tâm của các Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Khối Vận hành và Khối Bán buôn với mục tiêu hướng đến là mang lại hiệu quả tốt nhất trong phục vụ khách hàng./.

VCB News