Viecombank và VNPAY ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 03/5/2024, tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY).

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và VNPAY đã vinh dự được đón tiếp ông Phạm Quang Dũng - UV Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Phạm Tiến Dũng - UV Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và VNPAY vinh dự được đón tiếp ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc NHNN (hàng dưới, thứ 4 từ trái sang) và ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN (hàng dưới, thứ 2 từ trái sang) đến dự và chứng kiến kí kết

Tham dự sự kiện, về phía VNPAY có: ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch Hội đồng sáng lập; ông Nguyễn Tuấn Lương - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Lê Tánh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; cùng sự tham dự của một số thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các phòng/ban chuyên môn thuộc VNPAY.

Ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY phát biểu lại Lễ ký kết

Về phía Vietcombank có: ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT; ông Shojiro Mizoguchi - Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Thành viên HĐQT; các Phó TGĐ: Lê Quang Vinh, Phùng Nguyễn Hải Yến,  Đinh Thị Thái, Nguyễn Việt Cường, Lê Hoàng Tùng; các Giám đốc Khối: Trần Thanh Nam, Đoàn Hồng Nhung cùng đại diện các phòng/ban liên quan tại TSC Vietcombank.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại Lễ ký kết

Trong những năm qua, Vietcombank và VNPAY đã và đang hợp tác sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực dịch vụ là thế mạnh cả 2 bên trên thị trường, đặc biệt là hợp tác phát triển nền tảng số VCB Digibank/VCB Digibiz, tạo ra kênh số cho gần 13 triệu khách hàng cá nhân, hơn 150.000 khách hàng SME của Vietcombank thường xuyên sử dụng. Hai bên hợp tác triển khai các dịch vụ trung gian thanh toán, kết nối hệ sinh thái QR Code của VNPAY, dịch vụ hóa đơn điện tử,…

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện lần này, Vietcombank sẽ xem xét mở rộng hợp tác các sản phẩm dịch vụ có ứng dụng công nghệ mới của VNPAY, phù hợp với định hướng kinh doanh của Vietcombank. Phía VNPAY sẽ ưu tiên mở rộng sử dụng các dịch vụ của Vietcombank như thanh toán, quản lý dòng tiền, ngân hàng đầu tư, tài trợ quốc tế - tài trợ thương mại, ngoại hối, thị trường nguồn vốn.

Tổng giám đốc Vietcombank (hàng dưới, bên phải) và Chủ tịch HĐQT VNPAY (hàng dưới, bên trái) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Trong nhiều năm qua, VNPAY đã không ngừng hợp tác với nhiều đối tác để xây dựng hệ sinh thái thương mại tiện ích phong phú nhằm thu hút người dùng sử dụng ứng dụng mobile banking. Tại buổi ký kết, ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY cho biết: “Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và VNPAY không những đem lại lợi ích cho cả Vietcombank và VNPAY mà còn đem tới những giá trị tốt đẹp cho xã hội, để từ đó công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống, giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn”. Đại diện VNPAY cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, VNPAY sẽ tập trung phát triển công nghệ AI và đầu tư mạnh mẽ cho các công nghệ bảo mật. 

Nhấn mạnh về ý nghĩa của thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank - VNPAY, ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Vietcombank đã phát biểu tại Lễ ký kết: “Đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và VNPAY, mở ra một giai đoạn phát triển mới. Phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, với nguồn lực và sự hiểu biết lẫn nhau, VNPAY và Vietcombank cùng hướng tới mục tiêu chung để phục vụ khách hàng tốt hơn, góp phần tạo ra các sản phẩm mới, gia tăng tiện ích cho xã hội, thúc đẩy tiến độ công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc Vietcombank (bên phải) và ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VNPAY (bên trái) trao tặng phẩm kỷ niệm.

Tại sự kiện, đại diện Vietcombank và đại diện VNPAY đã trao nhau tặng phẩm kỷ niệm, khẳng định cam kết gắn bó bền chặt và nâng tầm mối quan hệ hợp tác toàn diện của 2 bên.

Về Vietcombank:

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại số một tại Việt Nam với giá trị vốn hóa đạt trên 20 tỷ USD, lớn nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, thuộc nhóm 100 ngân hàng niêm yết có mức vốn hóa cao nhất thế giới. Năm 2023, Vietcombank duy trì vị thế là một trong các ngân hàng có quy mô dư nợ tín dụng lớn nhất ngành, tăng trưởng tín dụng 10,6% so với năm 2022; Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,99%, thấp hơn đáng kể so với kế hoạch được giao.

Với phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, trong thời gian qua, Vietcombank là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (của Forbes); Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu (theo Brand Finance) và là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam (theo Forbes Việt Nam).

Liên tiếp nhiều năm liền, Vietcombank là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, được bình chọn là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; nhận được nhiều danh hiệu cao quý và các giải thưởng, ghi nhận trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong năm 2023, Vietcombank vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Về VNPAY:

Được thành lập năm 2007, VNPAY đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Trên nền tảng hạ tầng số hiện đại, cùng với việc làm chủ nhiều công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0, VNPAY hướng đến phát triển các dịch vụ thanh toán, giải pháp phần mềm, công nghệ tài chính ngân hàng hiện đại, an toàn và tiện ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đối tác.

 Đến nay, VNPAY đã hợp tác với hơn 40 ngân hàng, tổ chức thanh toán trong nước và quốc tế phát triển đa dạng dịch vụ thanh toán. Các dịch vụ tiêu biểu như Mobile Banking - ứng dụng ngân hàng trên di động cho cá nhân và doanh nghiệp, eKYC - giải pháp định danh trực tuyến, công nghệ xác thực bằng Soft OTP, công nghệ sinh trắc học - Biometrics cùng nhiều giải pháp khác đáp ứng nhu cầu giao dịch của hơn 40 triệu khách hàng.

VNPAY đã kết nối với hàng nghìn doanh nghiệp, nhà cung cấp để phát triển hệ sinh thái dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng từ mua sắm, di chuyển đến giải trí, mang tới những trải nghiệm dịch vụ ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác. Với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ thông tin – Viễn thông, VNPAY cũng đã cung cấp cho hơn 250.000 doanh nghiệp với các giải pháp, dịch vụ thanh toán tiêu biểu như Cổng thanh toán điện tử, VNPay QR, VNPAY POS, VNPAY SOFT POS, VNPAY INVOICE, VNPAY B2B…

Với những bước đi và chiến lược đúng đắn, cùng những nỗ lực kiên trì và sáng tạo không ngừng, VNPAY đã liên tục được ghi nhận qua hai lần vinh dự đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" cùng nhiều giải thưởng khác như Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin 4.0, được ghi nhận là Doanh nghiệp Fintech tiêu biểu, Top 10 Sao Khuê - lĩnh vực thanh toán điện tử, Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc...
Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận